เทคนิคเลือกทรงผม อย่างไรให้เข้ากับใบหน้า เลือกทรงไหนก็รอด

เทคนิคเลือกทรงผม อย่างไรให้เข้ากับใบหน้า เลือกทรงไหนก็รอด


การเลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้านั้น เป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดี นอกจากเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ดูดีเหมาะสมกับคุณแล้ว ยังต้องเลือกตัดทรงผมที่เข้ากับรูปหน้าของคุณด้วย เพื่อให้ส่งเสริมบุคลิกให้ดีมากขึ้น แล้วคุณจะเลือกทรงผมแบบไหนดี ให้เข้ากับใบหน้าของคุณ ทรงไหนเลือกแล้วรอดทรงไหนเลือกแล้วล่ม

เทคนิคการเลือกทรงผมให้กับใบหน้าที่คุณต้องรู้ มีอะไรบ้าง

รูปทรงหน้าเป็นรูปเพชร คนที่มีรูปร่างหน้าแบบนี้คางจะค่อนข้าง หน้าผากแคบ และมีโหนกที่เด่นชัด ทรงผมที่ควรจะตัด ควรเป็นทรงผมที่เป็นการซอย สไลด์ผม ตัดผมสั้น  ผมปัดข้าง และดัดผมเพื่อปกปิดโหนกแก้ม ให้รับกับใบหน้า หรือจะเป็นการรวบตึงปิดหน้าผาก เพื่อให้หน้าผากดูเด่นชัดสนใจกว่าโหนกแก้ม เพื่อให้คนหันไปมองที่หน้าผากแทน รูปหน้าแบบนี้ห้ามไว้ผมยาวตรง และแสกข้างเพราะจะทำให้หน้าตอบเข้าไปอีก ยิ่งทำให้หน้าดูแคบคล้ายรูปเพชรมากขึ้น

รูปทรงหน้าแบบกลม สำหรับคนที่มีใบหน้ากลม ควรไว้ผมยาวเพื่อให้ดูหน้าเรียวขึ้น โดยไว้ให้ยาวเลยคางไปเลย หรือจะสไลด์ผมให้เป็นเลเยอร์ จากด้านบนศรีษะลงด้านล้างก็ได้ หรือจะไว้ผมบ๊อบก็เก๋ไปอีกแบบ ผมปะบ่า ผมตรงก็ดี ดัดเป็นลอนๆ ใหญ่ๆ ตั้งแต่คางลงไปยิ่งเข้าท่ากับหน้า แต่ข้อห้ามคือห้ามดัดลอนเล็กหรือดัดฟูๆ ทั้งหัว และการรวบผมตึงเด็ดขาด เพราะหน้ายิ่งจะกลมมากขึ้นไปอีก

รูปทรงหน้าแบบเหลี่ยม ทรงผมสำหรับคนหน้าเหลี่ยม หากต้องการให้หน้าเรียวขึ้น ให้ซอยผมม้าและปัดด้านข้าง หรือจะสไลด์ผมด้านข้างเป็นเลเยอร์ก็ได้ หรือจะดัดเป็นลอนใหญ่ๆ ให้ดูลอนคลายๆ อ่อนๆ ยิ่งเหมาะสม แต่ห้ามการตัดผมหน้าม้า หรือการไว้ผมยาวตรงดิ่ง หรือผมบ๊อบอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้เห็นช่วงกรามชัดเจนมากขึ้นไปอีก และจะทำให้เกิดมุมที่ดูหน้าเหลี่ยมมากขึ้นไปอีก

รูปทรงหน้าแบบรูปไข่ เป็นรูปแบบหน้าที่สามารถทำได้ทุกทรง ไม่ว่าจะทรงแบบไหนรอดทุกแบบ แต่มีข้อระวังคือห้ามการตัดผมหน้าม้าหนาๆ  เพราะจะทำให้หน้ามีเหลี่ยมมากขึ้น หรือการสไลด์ไล่ระดับยิ่งจะทำให้คุณหน้ายาวมากขึ้นไปอีก แต่รูปหน้าแบบนี้ถือว่าเป็นคนที่โชคดีกว่าทุกรูปหน้า

รูปทรงหน้าแบบสามเหลี่ยม รูปทรงหน้าแบบนี้จะมีหน้าผากเล็กกว่ากราม ทรงผมที่เหมาะสมคือ การซอยด้านบนให้บางกว่าส่วนอื่น หรือจะไว้ผมหน้าม้าปิดหน้าผากไว้ก้ทำได้

การเลือกทรงผมให้เข้ากับหน้า คุณจะต้องรู้รูปทรงของหน้าของคุณให้ดีก่อน ว่ามีรูปร่างใบหน้าแบบไหนกันแน่ เพื่อให้การตัดผมของคุณเหมาะสมกับรูปหน้า และออกมาสวยสำหรับคุณมากที่สุด



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การดูแลรักษาหลังสัก

7 สูตรรักษา "สิว" ด้วยสมุนไพรธรรมชาติ เคลียร์หน้าปุ่มเป็นหน้าใสเป๊ะ!

วิธีออกกำลังกาย กระชับต้นแขน ให้สำเร็จภายใน 7 วัน